free page hit counter

Quản lý, chia sẻ Code Snippet trong quá trình phát triển phần mềm

Code Snippet

Chào các bạn!

Trong quá trình phát triển phần mềm, bạn sẽ gặp rất nhiều bài toán lặp đi lặp lại. Khi ấy việc làm của một số bạn sẽ là nhớ lại dự án đã làm bài toán đấy, sau đó copy paste vào dự án đang làm. Đây là việc dành cho các bạn có trí nhớ siêu phàm vì những dự án trước đó có thể đã rất lâu bạn không sờ tới.

Trong quá trình làm việc, mình đã nhận ra điều đó và đã tìm một số giải pháp khắc phục vấn đề trên. Cách đơn giản và hiệu quả nhất mình đang làm là sử dụng Gist – Mạng chia sẻ Code Snippet do GitHub phát triển.

Đây là profile của mình

Cái hay nhất của hệ thống này là mình có thể tham khảo snippet của rất nhiều cao thủ trên thế giới. Bạn có thể lưu về làm của riêng một cách rất nhanh chóng. Chỉ cần một cú click chuột là đủ.

Trang Discovery snippet của GitHub

Các bạn có thể tham khảo Gist của mình tại đây nha

Một phút dành cho quảng cáo…

Trong quá trình tìm phần mềm Snippet Manager mình tình cờ thấy được phần mềm này khá hay. Đơn giản, dễ dùng, đa nền tảng, đó chính là Lepton.

Screenshot

Phần mềm này giúp bạn tạo và quản lý Snippet một cách khoa học và hiệu quả. Nó sẽ lưu trực tiếp về Gist của bạn trên GitHub nha.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết này.

Nếu có chia sẻ hoặc góp ý về bài viết, rất mong các bạn comment dưới bài viết nha.

Loading

Là một người thích chia sẻ, tôi tạo ra blog này để mọi người - đặc biệt là các bạn mới vào nghề biết thêm được những kiến thức hữu ích. Rất mong nó sẽ có ích với bạn.
Back To Top