free page hit counter

Chia sẻ danh sách Plugin thần thánh trong lập trình Android

android studio plugin

Mở đầu

Trong lập trình Android, bạn sẽ gặp những tác vụ cần xử lý lặp đi lặp lại như Clear app data hay Uninstall để phục vụ quá trình test app. Thực sự mà nói, các công việc này có thể rất đơn giản nhưng lại mất thời gian vì mỗi dòng máy lại có cách thiết kế menu trong Setting khác nhau.

Đã có lúc mình muốn clear data của app trong máy Huawei mà khoai quá. Tìm hiểu một hồi mình mới biết, ở dòng máy này menu được thiết kế rất giống với IPhone. Thì ra là phải vuốt từ dưới lên trên thì mới thấy các app đang chạy. Nhấn giữ một khoảng thời gian vào 1 app bất kỳ mới có menu để thực hiện tác vụ.

Danh sách các plugin

Và bây giờ mình sẽ giới thiệu với các bạn danh sách các plugin mà mình đã sử dụng và cảm thấy nó tốt.

Adb Idea

Hỗ trợ thao tác nhanh với ADB như Clear data, Restart app và nhiều hơn thế. Khi sử dung nó, mình chỉ mất 0.5s để thực hiện 1 tác vụ.

Screenshot 1

RoboPOJOGenerator

Hỗ trợ tạo class Java tương ứng với cấu trúc JSON nhanh chóng. Khi mà chưa biết món này, mình phải mất nửa ngày với các chuỗi JSON phức tạp 🙄

Biu

Hỗ trợ tối ưu dung lượng ảnh trong drawable chỉ bằng vài click chuột. Plugin này hay ở chỗ, nó sẽ không tối ưu những ảnh đã tối ưu rồi. Do vậy bạn có thể thoải mái mà nhấn nút.

Screenshot 2

Một cách khác có thể sử dụng là bạn có thể chuyển đổi ảnh sang định dạng webp, trong Android Studio hỗ trợ sẵn nha. Dung lượng ảnh cũng giảm đi rất nhiều mà vẫn giữ nguyên chất lượng.

Android Drawer Preview

Hỗ trợ xem trước các drawable mà không cần phải sử dụng bất kỳ thao tác nào. Sau khi cài đặt và mở lại project thì sẽ thấy như hình bên dưới.

Screenshot 1

Key Promoter X

Plugin dành cho các bạn muốn tối ưu các thao tác lặp đi lặp lại bằng phím tắt. Cơ chế hoạt động là khi bạn sử dụng thao tác nào nhiều lần, plugin sẽ gợi ý cho bạn phím tắt tương ứng hoặc gợi ý tạo phím tắt.

Teaser

Quick Notes

Công cụ hỗ trợ ghi chú nhanh ngay trên Android Studio

Screenshot 1

APK Mover

Plugin hỗ trợ cài đặt nhanh file APK trên Android Studio.

Trước khi biết đến cài này, mình đã phải sử dụng command line để cài đặt APK. Một anh nông dân thứ thiệt 😂

Screenshot 1

Tổng kết

Trên đây là những plugin mà cá nhân mình đã sử dụng trong suốt quá trình làm việc. Nếu bạn có plugin nào hay thì hãy chia sẻ cho mình và mọi người ở phần comment bên dưới nhé.

Ngoài những plugin mình chia sẻ, bạn có thể vào mục Plugin trong Android Studio và lựa chọn các plugin phù hợp với mình nhé. Gợi ý nho nhỏ là bạn có thể chọn theo các tiêu chí như lượt Download/Rating để lựa có lựa chọn nhanh chóng nha.

Loading

Là một người thích chia sẻ, tôi tạo ra blog này để mọi người - đặc biệt là các bạn mới vào nghề biết thêm được những kiến thức hữu ích. Rất mong nó sẽ có ích với bạn.
Back To Top