free page hit counter

Sức mạnh của Style trong lập trình Android

Trong quá trình phát triển ứng dụng Android, chắc hẳn bạn đã gặp những thiết kế có nhiều điểm chung về màu sắc cũng như kích thước của các thành phần. Nếu bạn là một Beginner thì chắc hẳn mục tiêu của bạn chỉ là chạy được ứng dụng và mọi thứ đều ổn cho đến một ngày nhận được yêu cầu thay đổi giao diện, mặc dù rất nhỏ.

Ví dụ Leader muốn tất cả các item của màn hình Setting phải thêm padding trên dưới thêm 2dp, thay đổi font chữ chỉ với màn hình Setting. Vấn đề là bạn sẽ phải thay đổi code cho tất cả các item trong xml của màn hình, cách làm này sẽ làm cho code trong layout của bạn dài và khó bảo trì hơn.

Chính vì vậy mà Android có file styles.xml để bạn có thể khai báo mẫu chung cho các thành phần. Nếu bạn đã học về CSS thì tư duy của style.xml rất giống với khái niệm class trong CSS.

Số dòng code cũng giảm đi đáng kể

Thông tin chi tiết về Style bạn tham khảo tại trang chính của Google nhé
https://developer.android.com/guide/topics/resources/style-resource

Một bài viết khá chi tiết về style bằng Tiếng Việt, bạn có thể tham khảo tại

https://code.tutsplus.com/vi/tutorials/android-from-scratch-creating-styles-and-themes–cms-26942

Tada… Vậy là mình đã giới thiệu xong lợi ích của style trong lập trình giao diện Android. Vì bài viết này chỉ mang tính chất giới thiệu nên còn sơ sài, nếu bạn có ý kiến đóng góp thì comment ở bên dưới nhé. Mình sẽ bổ sung và xin chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi. 🥰

Happy Coding…

Loading

Là một người thích chia sẻ, tôi tạo ra blog này để mọi người - đặc biệt là các bạn mới vào nghề biết thêm được những kiến thức hữu ích. Rất mong nó sẽ có ích với bạn.
Back To Top